วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555


บทความสอนใจ ทำใจเป็นกลางเข้าไว้


เคยโกรธใครมากๆไหมคะ ถ้าเราโกรธใครมากๆ ลองอ่านบทความนี้ดูค่ะ
เรามักทุ่มใจ ไปอยู่ที่ความรู้สึกนึกคิดของตนเอง
อย่าเชื่อความรู้สึก อย่าเชื่ออารมณ์ อย่ายินดี ยินร้าย
พยายามรักษาใจเย็น ใจดี ใจกลาง ๆ
ปกติเราทำผิดเหมือนกัน เท่ากัน หรืออาจจะมากกว่าเขา
แต่ความรู้สึกของเรามักจะมากกว่าเขา
และไม่เห็นความผิดของตัวเองเลยน่ากลัวจริง ๆ
สังเกตุดู คนที่ขี้บ่น ขี้โมโหว่าคนอื่นทำอะไรไม่ดี ไม่ถูก
ตัวของเขาเอง คิดดี พูดดี ทำดีไหม….ก็อาจจะไม่
เราเองก็เหมือนกัน เมื่อเราเกิดอารมณ์ไม่พอใจ
อย่าเชื่อความรู้สึกให้ระงับอารมณ์เสีย ทำใจเป็นกลาง ๆ ไว้
อ่านบทความนี้อย่าลืมเก็บไปคิดนะคะ บางทีเราอาจคิดว่ามันทำยาก ที่จะระงับอารมณ์โกรธ ให้เราคิดอยู่เสมอว่าเมื่อเราโกรธ คนที่เจ็บปวดคือเรา ให้รักตัวเองให้มากๆ อย่ารักคนอื่นมากกว่าตัวเอง เค้าจะคิด จะพูด จะว่าอะไรเราก็ช่าง ให้คิดซะว่า อยากพูดก็พูดไป เราไม่สะทกสะท้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น